เลือกเครื่องอ่านบาร์โค้ด Barcode Scanner อย่างไรให้เหมาะกับการใช้งาน

เชื่อว่าหลายๆ คนคงรู้จัก เครื่องอ่านบาร์โค้ด Barcode Scanner มาบ้างแล้วไม่มากก็น้อย แต่จะมีไม่มากที่จะรู้จักและเลือกใช้เครื่องสแกนเนอร์ที่ดีและเหมาะสมกับการใช้งานของตัวเองจริงๆ  มาดูว่าเลือกเครื่องสแกนเนอร์อย่างไรให้เหมาะกับการใช้งานธุรกิจของคุณ ดังนี้

       => ดูว่างานที่เราใช้เป็นแบบไหนใช้อ่านบาร์โค้ดแบบ 1D หรือ 2D

       => ใช้อยู่กับที่เชื่อมกับ PC,Notebook  หรือ ใช้แบบเคลื่อนที่พกพาได้เชื่อมต่อกับโทรศัพท์หรือแท็บเล็ต ถ้าใช้อยู่กับที่แนะนำให้ใช้เครื่องอ่านแบบมีสาย แต่ถ้าใช้แบบเคลื่อนที่แนะนำให้ใช้เครื่องอ่านแบบไร้สายเชื่อมต่อแบบบูลทูธเป็นสแกนเนอร์ตัวเล็กๆ กะทัดรัดจับถนัดมือ

       => ใช้อ่านบาร์โค้ดระยะใกล้หรือไกล ใช้อ่านบาร์โค้ดที่มีขนาดเล็กหรือขนาดใหญ่ ถ้าอ่านระยะใกล้ก็ใช้เครื่องอ่านมาตรฐานปกติแต่ถ้าอ่านระยะไกลแนะนำให้ใช้แบบ Long Range

       => ดูเรื่องราคา การรับประกันการใช้งาน ควรเลือกจากการรับประกันระยะเวลาที่นานก่อน ค่อยมาเปรียบเทียบเรื่องราคาทีหลัง

สรุปหลักการง่ายๆ ในการเลือกเครื่องยิงบาร์โค้ดก็ประมาณนี้ อยากแนะนำเพิ่มเติมอีกเรื่องคือเรื่องยี่ห้อของสินค้า ปัจจุบันนี้เราไม่ต้องเน้นเรื่องยี่ห้อเท่าไรก็ได้ เพราะการผลิตอุปกรณ์เหล่านี้ย่อมผลิตตามความทันสมัยและเทคโนโลยีใหม่ๆ อยู่แล้ว เชื่อว่าผู้ผลิตทุกรายไม่ว่าจะเป็นยี่ห้อเก่าที่มีความน่าเชื่อถือหรือยี่ห้อใหม่ๆ ที่กำลังเปิดตัวย่อมต้องการผลิตสินค้าที่ดีมีคุณภาพให้ลูกค้าออกมาใช้งานเพื่อให้ยี่ห้อตัวเองติดตลาด เกิดการซื้อซ้ำของลูกค้าเก่าและเพิ่มลูกค้าใหม่ๆ มาเรื่อยๆ จึงอยากให้ผู้บริโภคทุกคนให้โอกาสยี่ห้อน้องใหม่ลองเปิดใจใช้ดูบ้างก็ไม่ได้เสียหายอะไร

วิธีรักษาและถนอมการใช้งานเครื่องอ่านบาร์โค้ด Barcode Scanner อย่างไรให้ใช้งานได้นาน

เรารู้แล้วว่าจะเลือกซื้อเครื่องอ่านบาร์โค้ดให้ถูกใจและเหมาะกับการใช้งานเลือกยังไง แต่เรายังไม่รู้วิธีรักษา ถนอม อย่างไรให้ใช้งานได้นาน ไปดูกันเลยว่าการรักษาและถนอมเจ้าเครื่องสแกนเนอร์นี้ทำยังไงกันบ้าง ก่อนอื่นเลยหลังจากที่เราใช้งานเสร็จเราต้องเก็บเข้ากล่องที่บรรจุให้เรียบร้อย เก็บไว้ในที่แห้ง พ้นแสง เวลาใช้สแกนต้องใช้จนแบตเตอรี่หมดก่อนค่อยชาร์จอย่าใช้ไปชาร์จไปเพราะจะทำให้แบตเตอรี่เสื่อมเร็วและเวลาชาร์จเต็มแล้วก็ให้รีบถอดออกอย่าเสียบสายชาร์จไว้โดยที่แบตเตอรี่เต็มแล้วเพราะมันจะทำให้แบตเตอรี่บวมและเสื่อมเหมือนกัน การรักษาเครื่องสแกนบาร์โค้ดเบื้องต้นเพื่อรักษาและถนอมอายุการใช้งานของตัวเครื่องให้ใช้งานคงทนและยาวนานที่ควรรู้และปฏิบัติกันก็จะมีประมาณนี้